Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
VƯỜN GIẢI TRÍ THỂ THAO LIÊN HỢP “THẢO THIỆN GARDEN

Thanh Thúy

(Nguồn: VNĐN số 31 – tháng 05 & 06 năm 2019)

 

 Từ ngã ba Cua heo, nằm ven với cầu Bình Lộc thuộc địa phận xã Bảo Vinh là một khu vườn sinh thái rộng gần 10 ha, vừa được hình thành mang tên: Vườn giải trí thể thao phức hợp “Thảo Thiện Garden”.

Nằm ven theo con suối uốn quanh, khu vườn được kiến tạo gồm nhiều hạng mục: Khu hồ bơi với hồ bơi tiêu chuẩn Quốc gia (chiều dài 25 m, rộng 6 đến 8 đường bơi); khu hồ bơi thiếu nhi với nhiều loại hình vui chơi giải trí dưới nước; khu hồ thiên nga (đạp vịt, du thuyền); khu hồ nước cạn, du khách có thể thoải mái rảo bước dưới hồ cho tinh thần thư thả; nhiều thác nước nhân tạo khá bắt mắt hoạt động liên tục; khu nhà hàng ẩm thực, nhiều quầy giải khát, chòi nghỉ mát được bố trí xung quanh khu vườn.

Đặc biệt chủ nhân cho xây dựng nơi đây khu thể thao liên hoàn gồm 2 sân bóng đá mini, 3 sân quần vợt theo tiêu chuẩn Quốc tế (do các chuyên gia người Thái Lan thiết kế, thi công) đảm bảo cho việc tổ chức các giải thi đấu thể thao trong khu vực. Nằm giữa vườn trái cây là một khu nghỉ dưỡng với khách sạn biệt lập đầy đủ tiện nghi đạt chuẩn 3 sao đang được xây dựng. Xung quanh khu vườn là mênh mông cây trái với các loại đặc sản địa phương như: sầu riêng, măng cụt, chôm chôm… xen lẫn trong những thảm cỏ xanh mượt, những đảo hoa được bố trí hài hòa trong khu vườn du khách tha hồ chụp ảnh, quay phim, check in… hệ thống wifi tốc độ cao, du khách có thể livestream các hoạt động diễn ra trong khu vườn với hình ảnh chất lượng tốt.

Vừa vào đến cổng chính, du khách sẽ bất ngờ khi nhìn thấy bãi giữ xe rất rộng được thiết kế bê tông xi măng, đảm bảo cho xe 4 bánh, hai bánh ra vào thuận tiện. Chủ vườn - bà Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Mấy năm nay thấy ở xã Bình Lộc sôi động với các hoạt động du lịch vườn, gia đình tôi bàn bạc, mạnh dạn đầu tư giải trí thể thao phức hợp “Thảo Thiện Garden”; mong sao đáp ứng nhu cầu tham quan giải trí, nghỉ dưỡng và trải nghiệm của đông đảo du khách ở địa phương và trong khu vực”.

Mùa trái cây sắp đến gần, chính quyền địa phương xã Bình Lộc cũng đang ráo riết chủ động xây dựng kế hoạch đón tiếp du khách tham quan du lịch vườn bằng các hoạt động tuần lễ trái cây Bình Lộc, lễ hội trái cây, vườn cây kiểu mẫu, cung đường hoa… để phục vụ du khách. Sự kiện Vườn giải trí thể thao liên hợp “Thảo Thiện Garden” ra đời, đã có hàng trăm lượt người đến với vườn tham quan, chụp ảnh, bơi lội, du thuyền, ăn uống giải khát. Anh Lê Ngọc Hoàng - một vận động viên xe đạp từ Phú Túc, Định Quán, đã có mặt ngay trong ngày khai trương, anh vui vẻ cho biết: “Theo thông tin trên mạng xã hội, chúng tôi tìm đến đây để tham quan, thực sự nơi đây có khung cảnh đẹp, chụp hình là hết ý! Còn lại là không gian bao la, kết hợp hài hòa cây xanh, thảm cỏ, mặt nước và nhiều tiểu cảnh làm cho du khách cảm thấy thân thiện, hài lòng khi một lần đến đây; chắc rằng nơi đây sẽ hoàn thiện nhiều hạng mục vui chơi giải trí thể thao khác, mong sớm hoàn thành để đáp ứng nhu cầu của du khách gần xa”.

Từ khi vườn Thảo Thiện xuất hiện con đường Ô (dù) làm xao xuyến lòng người, đã tạo thêm cảnh quan giải trí hấp dẫn, hoành tráng bởi nhiều màu sắc bắt mắt, tạo sự chú ý thu hút của đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ, đã giữ chân du khách dừng lại để chụp cho mình vài kiểu ảnh lưu niệm, check in, nên lúc nào con đường Ô (dù) này cũng nghẽn người, đây còn là con đường Ô (dù) đầu tiên ở Long Khánh. Chị Đặng Hồng - Chủ nhân con đường Ô (dù) này cho biết: “con đường Ô (dù) này chủ yếu che mát, vừa tạo cảnh quan, ấn tượng tốt đẹp cho du khách; đến với vườn, du khách sẽ có một tâm thế vui tươi phấn khởi, mong rằng khu vườn “Thảo Thiện” sẽ là nơi kết nối tình cảm, yêu thương lẫn nhau của tất cả mọi du khách”.

Tuy chưa hoàn chỉnh, nhưng khu vườn du lịch giải trí thể thao liên hợp “Thảo Thiện” mỗi ngày thu hút hàng trăm du khách đến tham quan, chủ nhân khu vườn đang tập trung cao độ, khẩn trương hơn để tạo dựng thêm nhiều hạng mục vui chơi giải trí nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu vui chơi giải trí của đông đảo công chúng trong dịp lễ, Tết sắp tới. Nhằm phục vụ tốt nhu cầu tinh thần của du khách, vườn giải trí thể thao liên hợp “Thảo Thiện Garden” vào cổng, giữ xe miễn phí, khách vào vui chơi giải trí, sử dụng dịch vụ nào sẽ được thanh toán tương ứng. Đây là khu du lịch nghỉ dưỡng, giải trí thể thao có quy mô lớn nhất ở Thị xã Long Khánh được đầu tư khép kín hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, thưởng ngoạn, trải nghiệm của đông đảo công chúng ở địa phương.

Một ngày đến với “Thảo Thiện Garden” sẽ mang lại nhiều niềm vui cho du khách không chỉ ở phong cảnh hữu tình, không gian bao la mà còn là một nơi có môi trường sinh thái trong lành đến dịu êm.

T.T

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​