Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
NHỮNG GIAI ĐIỆU VANG LÊN NƠI TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH



*Nhạc sĩ Trần Viết Bính

TVB.jpg
   Nhạc sĩ Trần Viết Bính​​​

 


Covid -19  quá phức tạp và nguy hiểm đã gây ra những hoang mang, lo lắng, bị dao động trong tầng lớp nhân dân. Song đại đa số đều tự  hỏi bản thân mình cần phải làm gì cho Tổ quốc, bắt kịp với thời cuộc?

Một lần nữa sự giới hạn về tuổi tác không ngăn nổi niềm đam mê lao động đầy sáng tạo không biết mệt mỏi của nhạc sĩ Trần Viết Bính đã lên tiếng và đóng góp về phòng, chống Covid -19  bằng 4 ca khúc:

- Quyết thắng CoronaMời bấm vào nghe ca khúc

Hoan hô, hoan hô. Chiến sĩ y tế, bộ đội anh hùng, công an dân phòng, Việt Nam quyết chiến thắng.

Hãy đoàn kết bên nhau, thế giới đồng tâm, chung một kẻ thù, cùng nhau tiêu diệt giặc Corona

-Việt Nam chiến thắng giặc CoronaMời bấm vào nghe ca khúc

- Ngăn dịch như chống giặc

Khi ra đường đeo khẩu trang, cùng nhau ngăn dịch Covid – 19. Khi về nhà luôn rửa tay là ngăn lũ giặc Corona.

- Em lại đến trường (ca khúc thiếu nhi ) 

Hết dịch Co – vy, em lại đến trường. Không phải ở nhà cách ly buồn lắm.

Hết dịch Co – vy, em lại đến trường. Gặp cô gặp bạn vui thật là vui…….

- Ngăn dịch Covid

Như cây đại thụ trong làng âm nhạc của cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng, nhạc sĩ Trần Viết Bính đã mang đến cho chúng ta nhiều cảm xúc, nhiều cung bậc trong bao la của âm nhạc, bằng kinh nghiệm, sự tinh tế, khéo léo, ông đã để lại cho chúng ta, cho những thế hệ tiếp theo một tấm lòng khao khát, một chặng đường đầy ắp những kinh nghiệm trong sáng tác ca khúc.


 

*Nhạc sĩ Đồng Châu

 Ban am nhac .jpg

    Nhạc sĩ Đồng Châu


Với tính cách của người thầy giáo bình dị, cùng cái tâm của một thầy thuốc hiền hòa nhưng lại rất đam mê những cung bậc của cuộc sống qua âm nhạc, trước sự lây lan phạm vi rộng của Covid – 19 đã lại thôi thúc anh có những đóng góp cho phòng, chống Covid – 19 của tỉnh Đồng Nai. Kịp thời tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân với 2 ca khúc.

-Vít – Vy cút đi ( Một ca khúc mang tính trào phúng, dí dỏm, vui.)

Anh Cô Vít, em Cô Vy, dắt tay nhau, chúng mày đi tứ tán. Tới nơi mô nơi tê, cũng choáng váng.

Chết tiệt đi một cái lũ Vít – Vy……..

Cút mau trả lại chúng ta màu xanh cuộc sống, trả lại chúng ta niềm vui ước vọng, trả lại bình an hạnh phúc thiện lành.

Bằng sự nhanh nhậy nhạc sĩ Đồng Châu đã trào dâng cảm xúc qua bài thơ của một nhà thơ cũng là bác sĩ: Phan Dương và ca khúc:

- Chung tay chống dịch (Phổ thơ Phan Dương)

Tôi đã nghe nhịp đập Tổ quốc tôi, nặng trĩu lo âu, gồng mình chống dịch….

Tôi đã nghe chốn biên cương, tiếng bước chân người lính giữ cho đất nước yên bình không hề toan tính……..

Tôi đã thấy đất nước mình thao thức, muôn triệu can tim chung nhịp đập kết đoàn……….

 


*Nhạc sĩ Minh Hòa

ns Minh Hòa-05.10.2021.jpg 
    Nhc sĩ trẻ Minh Hòa



Khi ta đau yếu, cô đơn, tuyệt vọng tất cả mọi người cùng hướng về, sẻ chia, an ủi, giúp đỡ xoa dịu những nỗi buồn chán trong tuyệt vọng. Khi ta vấp ngã ta luôn nhận được sự cảm thông, nâng đỡ, đó là sự chan hòa ấm áp của cuộc sống quanh ta mang lại. Đó là một nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Nhạc sĩ trẻ Minh Hòa đã viết trong cảm xúc dâng trào với ca khúc “Chung tay phòng chống dịch Corona”

 -Chung tay phòng chống dịch CoronaMời bấm vào nghe ca khúc

Bé không đi đâu xa, bé chăm ngoan ở nhà.

Sợ dịch Corona, lan rộng trên quê ta……….

Nào cùng nhau cùng nhau, một lòng ta quyết tâm.

Cùng vững tin, vượt qua dịch bệnh…….

 

*Và tập thể ban Âm nhạc:

Được Hội VHNT Đồng Nai phát động sáng tác về phòng, chống dịch Covid-19 và động viên những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, các nhạc sĩ Ban Âm nhạc của Hội bằng tất cả nhiệt huyết và cảm xúc, đã hưởng ứng sáng tác. Ca khúc của các nhạc sĩ là lời kêu gọi mọi người cùng chung tay, góp công, góp sức, góp của trong công cuộc phòng, chống Covid – 19 của cả nước nói chung, tỉnh Đồng Nai nói riêng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2021, các nhạc sĩ Đồng Nai đã sáng tác và công bố trên 30 ca khúc đủ thể loại, màu sắc âm nhạc đa dạng, nhanh nhạy, sức lan tỏa trong cộng đồng người dân khá cao khi các ca khúc được vang lên trên sóng phát thanh truyền hình, từ địa phương đến các tỉnh, thành phố trong cả nước.

ban am nhac2.JPG 
Từ trái sang: NS Nguyễn Khánh Hòa –nguyên Chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai, NS Cao Hồng Sơn, NS Thy Đường, NS Đoàn Quang Trung, NS Trần Viết Bính (ảnh tư liệu)
 
 
 

Các tác phẩm trên các trang mạng xã hội như facebook, youtube, zalo do chính các nhạc sĩ sáng tác, dàn dựng quay video, hòa âm và tải lên, đã kịp thời góp lời với thời cuộc, dù mọi lĩnh vực của đời sống đều bị ngừng trệ bởi sự lây lan của dịch bệnh. Những tác phẩm “nóng hổi” đã có sức hút rất đông công chúng theo dõi và chia sẻ, có tính hiệu quả tức thời, giúp người dân yên tâm hơn, bớt hoang mang, đáp ứng được yêu cầu phòng, chống dịch Covid – 19.

Đó cũng là nhờ nỗ lực và những tấm lòng của các nhạc sĩ Đồng Nai, sự ghi nhận của Hội VHNT Đồng  Nai và đặc biệt là sự đồng cảm về mặt nghệ thuật cũng như tinh thần. Trân trọng cảm ơn tập thể ban Âm nhạc, và cảm ơn các nhạc sĩ: Nhạc sĩ Đoàn Quang Trung - Trưởng ban Âm nhạc, đã dàn dựng video, chia sẻ lên trang mạng xã hội; Nhạc sĩ Trần Tâm – Phó ban Âm nhạc, đã hòa âm, phối khí, làm kỹ thuật audio cho một số ca khúc của các tác giả Đồng Nai. Hai nhạc sĩ đã không nhận bất cứ một khoản thù lao nào. Cảm ơn các ca sĩ đã cộng tác, trình bày, chuyển tải các ca khúc đến với mọi người. Xin kính chúc các anh chị em văn nghệ sĩ Hội VHNT Đồng Nai và gia đình luôn an vui trong mọi công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ, tràn đầy năng lực cảm xúc để cống hiến cho cuộc đời nhiều tác phẩm âm nhạc có giá trị trong cuộc sống…

Tháng 10 năm 2021

Trung Giang



Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​