Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
GIỚI THIỆU NỘI DUNG TẠP CHÍ VĂN NGHỆ ĐỒNG NAI THÁNG 11-2023



Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai số 69 (tháng 11/2023) đã ra mắt bạn đọc với nhiều nội dung mới, đặc sắc. Mở đầu là bài viết “Kết nối và hợp tác văn học nghệ thuật" của tác giả Đông Giang, thông tin cho bạn đọc về cuộc gặp gỡ, giao lưu có ý nghĩa đặc biệt giữa Hội VHNT Đồng Nai với Liên hiệp các Hội VHNT tp. Hồ Chí Minh. Qua đó thấy được mối quan hệ rất gần gũi, khắng khít giữa hai Hội trong thời gian qua, và khả năng cũng như nhu cầu phát triển hơn nữa sự gắn kết nhằm hợp tác, trao đổi các chương trình, hoạt động VHNT của hai địa phương.


VNDN tháng 11 -2023 bìa 1_800_26112023202320.jpg 

Bìa Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai số 69 - tháng 11/2023


Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai số 69 còn có những thông tin quan trọng về Triển lãm ảnh "Trường Sa - nhà giàn thân yêu" tại Tp. Long Khánh (bài viết của Hoàng Long), về Hội thảo khoa học “Thực hiện Đề cương Văn hóa Việt Nam trong xây dựng và phát triển văn hóa - con người Đồng Nai đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững" do tỉnh Đồng Nai tổ chức (bài viết “Hội thảo Khoa học thúc đẩy và nâng tầm văn hóa" của Ngọc Bích); cùng nhiều tin tức hoạt động của Hội VHTN Đồng Nai trong tháng 11 vừa qua.

Về sáng tác, Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai số 69 giới thiệu nhiều tác phẩm xoay quanh các chủ đề kỷ niệm 325 năm Biên Hòa - Đồng Nai, kỷ niệm Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam v.v… Đáng chú ý có bài viết “Chúng ta đang thừa hưởng những gì của cha ông?" của nhà lý luận - phê bình VHNT Bùi Quang Huy, cùng truyện ngắn của các tác giả Trương Anh Quốc, Đào Sỹ Quang, Trần Thu Hằng, Sơn Yên. Bài viết của Trần Thị Hiền và Hạnh Vân nói về nghề giáo mang đến sự xúc động trước áp lực công việc của nhà giáo (nhất là các cô giáo) hiện nay. Đậc biệt, bài viết “Nhớ về những người đẹp "không tuổi" của cây bút nữ, cô giáo Bùi Kim Chi, kể về vẻ đẹp và tài năng của những người phụ nữ của đất kinh kỳ đã mang đến cho người đọc nhiều cảm xúc, trong đó nhắc đến nhiều cô giáo cùng thời với tác giả (trang Chuyện đời - Chuyện nghề). Bài viết của TS. Đoàn Minh Ngọc giới thiệu các phương pháp bố cục trong nghệ thuật vẽ tranh; bài viết của Bùi Phan Thảo, Hoàng Hà giới thiệu các tác phẩm mới viết cho thiếu nhi của các tác giả Ngọc Khương (Tp. Hồ Chí Minh), Nguyễn Thái Hải (Đồng Nai).

Phần sáng tác thơ đăng tải nhiều tác phẩm với đa dạng nội dung và bút pháp, trong đó có những sáng tác giàu tính nhân văn qua chùm thơ tự chọn của nhà thơ Lê Thanh Xuân, và những bài thơ của các nhà thơ Đàm Chu Văn, Lê Đăng Kháng, Lương Định, Lê Thanh My, Nguyễn Duy Đồng, Ngọc Thùy Giang, Dương Thị Thu Hường, Cao Tiến Kỳ, Nguyễn Chí Ngoan, Hồng Nguyễn, Lê Sỹ Tùng. Ngoài ra còn có trang thơ của các nhà giáo Đồng Nai như Hạc Nha, Lê Cẩm Lynh, Hồ Tịnh Văn, Lê Tuấn Đạt, Phan Danh Hiếu đã mang đến những sắc thái, tình cảm đẹp đẽ, sâu lắng dành cho Ngày Hiến chương Nhà giáo 20/11.

 Về ca khúc, tạp chí giới thiệu những sáng tác mới của các nhạc sĩ  Trần Viết Bính, Hà Công Chính và  Nguyễn Mạnh Thắng.

Bài viết “Văn hóa miệt sông nước cuối trời Cà Mau" của Trần Kiệt trong trang Văn hóa Dân gian cũng mang đến cho người đọc những điều mới mẻ trong đời sống, văn hóa nơi địa đầu tổ quốc. Ở trang Sáng tác trẻ có viết ngắn “Đà Lạt trong tôi" của cây bút trẻ Nguyễn Thanh Ngân - một tác giả dự trại sáng tác trẻ Đồng Nai năm 2023.

Ngoài ra, Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai số 69 còn có sự góp mặt của các họa sĩ, nhà nhiếp ảnh với những trang giới thiệu các tác phẩm mới và hoạt động Hội như Ngô Xuân Khôi, Phạm Công Hoàng, Hứa Tuấn Anh, Lê Trí Dũng, Nguyễn An, Nguyễn Thị Thoa, Nguyễn Thị Phương Lan, Nguyễn Hồng Thắm.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc./.



MAI SƠN
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​