Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
PHÁT HÀNH TẠP CHÍ VĂN NGHỆ ĐỒNG NAI SỐ XUÂN GIÁP THÌN 2024


Chào mừng Xuân mới Giáp Thìn 2024, Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai thực hiện số đặc biệt (số 71 & 72) với những tin, bài, sáng tác đón chào một năm mới đầy ý nghĩa, và chào mừng Đại hội Hội VHNT Đồng Nai lần thứ VII (2024 - 2029).

Bài viết của Lê Thị Tuyết: “Văn nghệ sĩ Đồng Nai bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" khẳng định các hội viên, tác giả Đồng Nai luôn gắn bó, trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân. Chính động lực từ nền tảng tư tưởng, từ thực tiễn đời sống sôi động và phát triển không ngừng đã thúc đẩy tinh thần lao động, sáng tạo không ngừng nghỉ của văn nghệ sĩ Đồng Nai. Bài viết “Dấu son của một kỳ Đại hội" do Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai chắp bút, đồng thời bài viết “10 dấu ấn tiêu biểu trong hoạt động VHNT Đồng Nai nhiệm kỳ VI (2019-2024)" đã làm rõ được nỗ lực và thành quả của tập thể Hội trong thời gian qua, cùng với những định hướng mới cho nhiệm kỳ VII sắp tới.


VNDN số Xuân 2024 bìa 1,4.jpg

Bìa 1 - Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai Xuân 2024


Phần Sáng tác - Trao đổi - Giới thiệu tác giả và tác phẩm mang nội dung phong phú, hấp dẫn, với nhiều sáng tác mới về mùa xuân quê hương, đất nước, những chân dung văn nghệ sĩ tiêu biểu, những sự kiện văn hóa - văn nghệ lớn của tỉnh nhà Đồng Nai. Tạp chí đã giới thiệu đoạn trích tự truyện “Bên dòng sông độ lượng" của nhà văn Nguyễn Một, vinh danh những nhà văn tên tuổi của Đồng Nai. Bài viết “Những mùa xanh xưa" của nhà nghiên cứu Bùi Quang Huy nhắc nhở 110 năm ngày sinh của Anh hùng LLVTND Huỳnh Văn Nghệ - “thi tướng" của đất miền Đông - Đồng Nai, cùng nhân cách sống, vẻ đẹp và giá trị của thơ ông. Đón năm Giáp Thìn, TS. Nguyễn Thị Nguyệt có bài viết công phu “Tản mạn rồng trong mỹ thuật và địa danh Việt Nam", điểm qua các địa danh gắn với con Rồng trong truyền thuyết, lịch sử và đời sống, với nhiều thông tin và ý nghĩa thú vị của hình ảnh, tên gọi Rồng ở Biên Hòa - Đồng Nai.

Bên cạnh đó, sáng tác mới của các tác giả đã nói đến các khía cạnh của mùa xuân, của năm mới, của tinh thần sống và sáng tạo mới: truyện ngắn, bút ký của Đào Sỹ Quang, Bùi Kim Chi, Khôi Vũ, Nguyễn Thái Sơn, Ngô Hường; bài viết, tản văn của Phan Nam Sinh, Trần Thanh Thảo, Hữu Thủy, Bích Ngân, Trương Anh Quốc, Thu Trần, Hoàng Phong, Hoàng Tiến Điểm, Đông Giang, Nguyễn Công Lý, Nguyễn Văn Nhật Thành, Lê Nguyệt Minh, Tâm Minh.

Thơ trên Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai Xuân Giáp Thìn - 2024 có sự góp mặt của nhiều tác giả trong và ngoài tỉnh như Nguyễn Đức Mậu, Đàm Chu Văn, Phạm Đình Ân, Nguyễn Ngọc Phủ, Cao Xuân Sơn, Trần Thị Bảo Thư, Lê Huy Mậu, Lê Thanh Xuân, Mai Hân Hạnh, Minh Hạ, Nhật Quỳnh, Lê Thị Thanh Bình, Phan Hoàng, Trần Ngọc Tuấn, Hoàng Quý, Đỗ Minh Dương, Hoàng Văn Bảy, Bích Phú, Bùi Phan Thảo, Nguyễn Thị Phấn, Dương Vũ, Dương Đức Khánh, Nguyễn Hoài Nhơn, Vũ Thảo Ngọc, Lê Thanh Nga, Nguyễn Đình San, Triệu Quốc Bình, Lê Sỹ Tùng, Đoàn Trung Phong, Dương Thị Thu Hường, Lê Đăng Kháng, Vũ Thanh Hoa, Lê Liên, Thanh Dương Hồng, Nguyễn Duy Đồng, Ngọc Thùy Giang, Phan Trung Thành, Lê Hương Thơm, Trần Hiếu Cát Cát, Nguyễn Thị Hiền, Lê Cẩm Lynh, Châu Giang, Đan Thy, Hoàng Đình Nguyễn, Hoàng Văn Thống, Hạnh Vân, Lê Va.

Về ca khúc có sự góp mặt của các nhạc sĩ Khánh Hòa Cao Hồng Sơn, Trần Văn Cường và Đoàn Quang Trung.

Bìa và phụ bản của Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai Xuân Giáp Thìn – 2024 đã giới thiệu nhiều tác phẩm nghệ thuật mới, có giá trị của các tác giả Đồng Nai: tranh của các họa sĩ Nguyễn Khôi, Mai Tú Ngọc, Mai Văn Nhơn, Nguyễn Trọng Lộc, Trần Chí Lý, Nguyễn Đình Sử, Đào Tấn Hưng, Trần Đình Thắng, Đoàn Minh Ngọc, Nguyễn Trọng Hoàn; minh họa của các họa sĩ Hứa Tuấn Anh, Hà Huy Chương, Lê Trí Dũng, Lâm Văn Cảng, Hải Long… Ảnh nghệ thuật của các NSNA Bùi Viết Đồng, Lò Văn Hợp, Trần Văn Sơn, Nguyễn Chí Trung; cùng các chùm ảnh mùa xuân của NSNA Lê Hữu Thiết, Nguyễn Anh Trọng, Thanh Huệ, Vũ Sơn Lâm…

Chùm thơ của Huỳnh Ngọc Tuyết Cương, Vy Ngân, Lê Phan Hiếu Anh đại diện cho các tác giả trẻ Đồng Nai cũng mang đến không khí tươi mới, đầy hy vọng của mùa xuân mới.

Những tác phẩm đã mang đến sự hứng khởi trong đời sống cũng như trong sáng tác, nội dung, bút pháp đã mang đến sự hấp dẫn riêng cho từng tác phẩm; song tinh thần của người văn nghệ sĩ thể hiện cái nhìn, phong cách mới mẻ và một tâm thế đón xuân mới, đổi mới và xây dựng. Các bài viết cũng thể hiện sự đồng tâm, đồng lòng của con người Việt Nam trước xuân mới, trước vận hội mới của đất nước. Nhờ vậy, không khí xuân Đồng Nai đã hòa vào mùa xuân đất nước trên những trang sáng tác, trong tâm thế đổi mới, tích cực của người sáng tác của Đồng Nai.

​Đáng chú ý trong nội dung số Xuân có những bài viết về người lính, với bài viết “Xuân sớm trên công trình trọng điểm quốc gia" của Hữu Thủy viết về công tác giữ gìn quốc phòng và an ninh trên đại công trình Cảng hàng không quốc tế Long Thành; bài viết “Xuân về trên trạm Ra-đa 67" của Hoàng Long mang đến không khí mùa xuân từ biển trời Cam Ranh kết nối với mùa xuân đất nước.

Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai số đặc biệt Xuân Giáp Thìn - 2024 đã được phát hành, và đang trên đường đến với người đọc tỉnh nhà, cán bộ chiến sĩ các đơn vị đứng chân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, các trường học, nhà máy… cùng người Đồng Nai đón tết cổ truyền và chuẩn bị bước vào năm mới với vẻ đẹp mới như đôi câu đối của tác giả Dương Thanh:

“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; 

Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc  Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công"

Trân trọng giới thiệu cùng quý bạn đọc.


MAI SƠN
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​