Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
SÁCH MỚI: TUYỂN TẬP VĂN HỌC CHÀO MỪNG 325 NĂM BIÊN HÒA – ĐỒNG NAI

Tuyển tập Văn học “Chào mừng 325 năm vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai hình thành và phát triển" (1698 – 2023) vừa được Hội VHNT và Nhà xuất bản Đồng Nai hoàn thành cuối năm 2023, trong dịp lễ hội lớn kỷ niệm 325 năm Biên Hòa – Đồng Nai. Tập sách mang tình cảm, tiếng nói của văn nghệ sĩ dành cho vùng đất, con người mang nhiều nét đặc sắc của Đồng Nai - Đông Nam bộ, vùng đất đang không ngừng vươn lên trong sự nghiệp phát triển và hội nhập.

Tuyển tập giới thiệu các tác phẩm Văn học của nhiều thế hệ tác giả, nhằm phác thảo diện mạo và tiến trình phát triển của Biên Hòa – Đồng Nai trong gần 50 năm qua, từ khi đất nước hòa bình, thống nhất đến nay. Trong đó có tác phẩm của các nhà văn lão thành (như Lý Văn Sâm, Hoàng Văn Bổn, Huỳnh Văn Nghệ...); và những tác giả nổi tiếng cả nước với những trang viết thể hiện sự yêu mến, đồng hành và gắn bó sâu nặng với Đồng Nai (như Tố Hữu, Thu Bồn, Trần Đăng Khoa v.v...) Đặc biệt là những người cầm bút lớn lên, trưởng thành trên quê hương Đồng Nai đã thể hiện rất nhiều cung bậc cảm xúc qua các tác phẩm của mình, khẳng định các giá trị văn hóa – tinh thần của vùng đất, đồng thời bày tỏ tình cảm nhiệt thành và sự cổ vũ lớn lao đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển của tỉnh nhà.

bs Tuyển tập văn học 2023 1202.jpg
Tuyển tập Văn học chào mừng 325 năm Biên Hòa - Đồng Nai


Tuyển tập 325 năm Biên Hòa – Đồng Nai chính là tiếng lòng của người dân Đồng Nai, qua những tác phẩm tái hiện lịch sử, qua những câu chuyện đời thường, và công cuộc bảo vệ, xây dựng đất nước. Vẻ đẹp, bản sắc Đồng Nai cũng được khắc họa rõ nét, qua đời sống của những người dân tộc bản địa; qua quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà; qua phong trào nông thôn mới... Những thành quả của nhân dân Đồng Nai, gắn với tình yêu cuộc sống, tình yêu con người, tinh thần lạc quan và tinh thần đoàn kết, gắn bó, yêu thương đi vào từng trang văn, trang thơ; góp phần vào các giá trị văn học, nghệ thuật Việt Nam hiện đại một cách chân thực, sống động.

Trong phạm vi một Tuyển tập, Hội VHNT phối hợp với Nhà xuất bản Đồng Nai đã cố gắng giới thiệu những tác phẩm văn học đặc sắc và tiêu biểu của những tác giả mà tên tuổi và tác phẩm có sự gắn kết với Đồng Nai. Sách cũng tập trung khắc họa nhiều mặt của đời sống – xã hội của tỉnh; tôn vinh những giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp đất nước và con người Đồng Nai; đồng thời cũng chú trọng đến những tác phẩm mang ý nghĩa tích cực, hiện đại, hứa hẹn những đổi mới và đột phá trong sáng tác văn học nghệ thuật. Tập sách cũng thể hiện sự gắn kết sâu sắc các thế hệ sáng tác, ươm mầm và nuôi dưỡng các cây bút trẻ Đồng Nai qua những tác phẩm mới, đa dạng và hiện đại.

Với tinh thần yêu quý, trân trọng tất cả những lao động sáng tạo của văn nghệ sĩ tỉnh nhà, và những sáng tác viết cho Đồng Nai của các tác giả ngoài tỉnh, Tuyển tập đã thể hiện sự phong phú, đa dạng cả về thể loại và bút pháp văn học. Qua đó, người đọc sẽ có thêm cách nhìn sâu sắc, toàn diện hơn về văn học nghệ thuật Đồng Nai. Tuy chưa thật đầy đủ và toàn diện, song những “lát cắt" mang tính lịch sử gắn liền với văn học đã cho người đọc, đặc biệt là người Đồng Nai, thêm nhiều hiểu biết về vùng đất, về con người, và cả sự phát triển của văn học nghệ thuật tỉnh nhà. Tập sách còn giúp lan tỏa những cảm xúc, tình cảm và niềm tin tưởng lớn lao của những người cầm bút nói riêng, của nhân dân tỉnh nhà nói chung đối với sự phát triển của Biên Hòa – Đồng Nai trong tương lai.​


MAI SƠN
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​