Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
XUÂN VỀ TRÊN TRẠM RA-ĐA 67

 

Tôi về với Trạm Ra-đa 67 trên vịnh Cam Ranh trong dịp cuối năm 2023, đúng vào kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023). Thời tiết mùa này tốc độ gió rất mạnh, khiến anh em chúng tôi choáng ngợp bởi khí hậu nơi đây. Tiếp chúng tôi tại Sở Chỉ huy Trung đoàn 292, đồng chí Đại tá Lê Văn Tần - Bí thư Đảng ủy-Chính ủy Trung đoàn 292 vui vẻ cho biết: “Trạm Ra-đa 67 là một đơn vị thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vùng trời biển, đảo; các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Trạm luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu cao, mưu trí, sáng tạo, chủ động, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, biển đảo, không để Tổ quốc bị bất ngờ vì các tình huống trên không".

Trạm Ra-đa 67 được thành lập ngày 23/8/1980, trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành nhiều năm liền Trạm đã vinh dự được tặng nhiều danh hiệu “Đơn vị quyết thắng", “Đơn vị tiên tiến", “Đơn vị huấn luyện giỏi", đơn vị có nhiều hoạt động công tác dân vận tốt, bằng khen, giấy khen các loại... Trạm Ra-đa 67 nằm trong đội hình chiến đấu của Trung đoàn ra đa 292, Sư đoàn PK377, Quân chủng PK-KQ, là phân đội chiến thuật cơ bản của bộ đội ra đa có nhiệm vụ quan sát, phát hiện, thông báo mục tiêu trên không trong phạm vi phát hiện của Trạm, quản lý chặt chẽ vùng trời trên đất liền, trên biển, cùng các Trạm ra đa trong toàn Trung đoàn quản lý vững chắc vùng trời Nam Trung Bộ, Quần đảo Trường Sa, Nam Tây Nguyên; tuyệt đối không để Tổ quốc bị bất ngờ vì các tình huống trên không.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Thanh - Trưởng trạm Ra-đa 67, phấn khởi cho biết: “Năm nay đơn vị ăn Tết lớn, trong niềm vui của nghĩa tình quân dân; đã có nhiều đoàn từ Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm, mang theo nhiều tình cảm, nhiều quà bánh mứt cho chiến sĩ vui đón Tết cổ truyền của dân tộc; đoàn còn mang theo nhiều học bổng, xe đạp trao tặng cho các cháu học sinh khó khăn để có điều kiện đến trường; Trạm Ra-đa 67 luôn trân quý tình cảm của Nhân dân từ khắp mọi miền đất nước đã trao gửi đến với đơn vị chúng tôi".

Xuân về trên trạm rada 67.jpg 

Chương trình tặng quà cho học sinh khó khăn tại Trạm Ra-đa 67 Xuân Giáp Thìn - Ảnh H.L

Đơn vị Trạm Ra-đa 67 luôn duy trì nghiêm nền nếp chế độ sẵn sàng chiến đấu đặc biệt là trong các dịp cao điểm, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới; chủ động phát hiện, kịp thời xử trí các tình huống xảy ra, đặc biệt là các tình huống trên không, các tình huống an ninh trật tự trên địa bàn khu vực đóng quân.

Ngoài ra, Trạm có nhiệm vụ tăng cường theo dõi, nắm chắc tình hình an ninh chính trị thế giới, khu vực; tình hình trên không, trên biển, biên giới trong nội địa; phát hiện vật thể lạ, cảnh giới tình hình xâm phạm không phận... Thường xuyên phối hợp, hiệp đồng với cấp ủy, chính quyền địa phương để nắm tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân. Xây dựng tình huống và tổ chức luyện tập xử trí các tình huống theo các phương án tác chiến. Làm tốt công tác quản lý chính trị nội bộ, đảm bảo cho cán bộ chiến sĩ an tâm công tác…

Thiếu tá Nguyễn Hữu Thanh - Trưởng trạm Ra-đa 67, cho biết thêm: “Vừa qua, Hội đồng quân nhân Trạm Ra-đa 67 đã tổ chức thành công Đại hội. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đồng quân nhân của Trạm đã hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ, bám sát nghị quyết của chi bộ, kế hoạch của người chỉ huy, phát huy quyền làm chủ của mọi quân nhân trên 3 mặt: Dân chủ về quân sự, chuyên môn; chính trị và kinh tế, đời sống". Nhận thức của cán bộ, chiến sĩ của đơn vị trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được nâng lên; phát huy tốt trách nhiệm của quân nhân trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu". Qua đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao và tạo bầu không khí dân chủ, cởi mở trong thực hiện nhiệm vụ; cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, yên tâm công tác, xác định rõ trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong nhiệm kỳ 2023-2025, Hội đồng quân nhân Trạm Ra-đa 67 xác định tiếp tục duy trì và thực hiện nghiêm túc nội dung dân chủ các trên các mặt công tác; quan tâm hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của quân nhân trong đơn vị; bám sát mọi hoạt động của bộ đội, kịp thời nắm và phản ánh cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị; xây dựng chương trình hành động và triển khai thực hiện phù hợp, hiệu quả, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Trạm vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu".

Ngày xuân của quê hương đã đến, trong niềm vui phơi phới cùng đất nước hưởng mùa xuân an lành hạnh phúc, với phương châm “Vui xuân không quên nhiệm vụ" tập thể cán bộ chiến sĩ Trạm Ra-đa 67 luôn nêu cao ý thức chính trị, ra sức luyện tập, luôn đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới. Tập thể cán bộ chiến sĩ Trạm Ra-đa 67 xin hứa sẽ luôn gìn giữ, phát huy truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng.

H.L

Nguồn: Văn nghệ Đồng Nai số 71-72 (Xuân Giáp Thìn 2024)


HOÀNG LONG
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​