Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ về xây dựng kịch bản cho video đa phương tiện



Trong 2 ngày 29/02 và 01/3/2024, 29 phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí khu vực phía Nam đã cùng tham dự khóa bồi dững “Xây dựng kịch bản cho video đa phương tiện" do Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam chi nhánh phía Nam) tổ chức. Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai có 02 thành viên tham gia khóa học.

Khóa học do nhà báo Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Ban Truyền thông Báo Người Lao Động, Giảng viên kiêm chức của Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí phụ trách. Với kinh nghiệm dày dặn của một người làm báo lâu năm, kiêm nhà biên kịch, chỉ đạo nghệ thuật của một số bộ phim tài liệu – lịch sử lớn, ông đã đúc kết và chia sẻ nhiều vấn đề, nhiều bài học liên quan đến quá trình xây dựng một kịch bản hoàn chỉnh cho video đa phương tiện.


nguyen thanh tung - tap huan kb video.jpg 

Giảng viên, nhà báo Nguyễn Thanh Tùng và các học viên của khóa bồi dưỡng


Các học viên đã được nghe về tầm quan trọng của kịch bản trong quá trình thực hiện video, và sự cần thiết của video ngắn trong đời sống hiện nay. Theo giảng viên Nguyễn Thanh Tùng, xu thế số hóa và chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu của xã hội, nên báo chí cũng cần nhanh chóng thích ứng với điều kiện mới, việc sản xuất video (nhất là video ngắn) rất phù hợp với nhu cầu khán, thính giả; có tính lan tỏa nhanh chóng, rộng rãi. Đối với đội ngũ làm báo, yêu cầu này chính là “bài toán" giúp các nhà báo nói riêng, các tờ báo/tạp chí nói chung tự làm mới mình, tìm được giọng điệu, phong cách riêng giữa thời đại 4.0. Các nhà báo cần phải nhanh chóng thích ứng với điều kiện mới, kể cả việc làm quen và sử dụng mạng xã hội vào phục vụ công tác, nhiệm vụ của mình, sao cho đúng quy định, đạt hiệu quả, chất lượng nghệ thuật cao.


IMG_2119-tth.JPG
Các học viên nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng


Các học viên của khóa bồi dưỡng đã được hướng dẫn các khâu thực hiện kịch bản và các ứng dụng hữu ích trong quá trình sản xuất tin tức, sản phẩm truyền hình. Theo đó, công tác chuẩn bị (tiền trạm) hết sức quan trọng, quyết định chất lượng kịch bản cũng như sản phẩm truyền thông; kịch bản là một ý tưởng xuyên suốt quá trình thực hiện, song luôn luôn được chỉnh sửa, hoàn thiện, và phải được thống nhất trong mọi khâu thực hiện. Vai trò của người quay phim và người biên tập cũng hết sức quan trọng, quyết định đến chất lượng của sản phẩm. Giảng viên cũng chỉ ra những lỗi cần tránh trong các khâu thực hiện video, giúp các học viên rút được nhiều kinh nghiệm trong việc tìm kiếm, lên ý tưởng, viết kịch bản và thực hiện tác phẩm.

Sau khóa học, 29 học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng nghiệp vụ của Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí.

 


Tin: HOÀNG PHONG; ảnh: HẠ NGUYÊN
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​