Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
HỘI NGHỊ "XÂY DỰNG VÀ PHÁT HUY GIÁ TRỊ VĂN HOÁ CON NGƯỜI ĐỒNG NAI TRỞ THÀNH NGUỒN LỰC, ĐỘNG LỰC QUAN TRỌNG CHO PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN, BỀN VỮNG"


Sáng 12/3/2024, tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh đã diễn ra Hội nghị triển khai kế hoạch của UBND  thực hiện Nghị quyết số 12- NQ/TU của Tỉnh uỷ (khoá XI) về “Xây dựng và phát huy giá trị văn hoá con người Đồng Nai trở thành nguồn lực, động lực quan trọng cho phát triển toàn diện, bền vững". Tham dự Hội nghị có ông Bùi Thanh Sơn-Phó Bí thư Thường trực TU, Bà Hoàng Thị Bích Hằng- Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, ông Võ Tấn Đức- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Sơn Hùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành, các tổ chức Chính trị- Xã hội, đại diện UBND các huyện, thị trong tỉnh.

Hội nghị đã xem phim phóng sự về kết quả đạt được trên lĩnh vực văn hoá của tỉnh Đồng Nai gắn với việc thực hiện 80 năm Đề cương văn hoá Việt Nam (1943 - 2023). Ông Nguyễn Sơn Hùng- TUV-Phó chủ tịch UBND tỉnh đã triển khai kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 12/12/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XI về xây dựng và phát huy giá trị văn hoá, con người Đồng Nai trở thành nguồn lực, động lực quan trọng cho phát triển toà diện và bền vững. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các địa phương, đơn vị cần xây dựng kế hoạch thực hiện NQ số 12-NQ/TU có trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị mình.


z5242520543328_a8bed3a3ec2c659f36449bdf5a53060e-2.jpg
NSND. ĐD Giang Mạnh Hà đang trình bày tham luận tại hội nghị


Hội nghị đã nghe  ý kiến phát biểu của các đơn vị: UBND thành phố Biên Hoà về giải pháp xây dựng không gian văn hoá gắn với đô thị văn minh; UBND huyện Xuân Lộc về giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá", xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu; Sở Thông tin-Truyền thông với công tác quản lý và phát huy vai trò của các phương tiện truyền thông, truyền thông đại chúng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về văn hoá, thông tin của nhân dân. NSND-Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai đã phát biểu ý kiến về “Giải pháp nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các tác phẩm, công trình nghệ thuật để định hướng thẩm mỹ cho công chúng, xây dựng môi trường, tạo động lực sáng tác đối với đội ngũ văn nghệ sĩ, tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ phát huy hết tài năng, gắn bó và cống hiến lâu dài với tỉnh. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm văn hoá văn nghệ trong bối cảnh cả nước nhập khẩu ồ ạt các sản phẩm văn hoá từ nước ngoài. Đồng Nai là vùng đất hội tụ nhiều văn nghệ sĩ từ 63 tỉnh thành trong cả nước đến sinh cơ lập nghiệp và sáng tạo VHNT. Những năm qua, văn nghệ sĩ Đồng Nai đã có hàng ngàn tác phẩm văn học, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh nghệ thuật, sân khấu, văn nghệ dân gian, múa...phản ánh sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là tuyên truyền cho chương trình xây dựng nông thôn mới. Nhiều tác phẩm VHNT của tỉnh đã vang danh trong và ngoài nước, dù công tác quảng bá còn tồn tại những bất cập, chưa theo kịp sự phát triển của VHNT. 


khen thưởng UBND tỉnh 1103202.39cf99eb09d.jpg

NSND Giang Mạnh Hà kiến nghị tỉnh bố trí kinh phí, tạo điều kiện cho Hội VHNT làm công tác quảng bá hình ảnh đất nước, con người Đồng Nai với các tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài ra, xuất phát từ bản cam kết phối hợp hoạt động giữa Hội VHNT Đồng Nai với Hội Nhà văn tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc), Hội VHNT đề nghị tỉnh tạo điều kiện cho Hội mở rộng quan hệ hợp tác với nước ngoài, nhằm đưa hình ảnh đất nước- con người, văn hoá Đồng Nai ra thế giới, đó cũng là cách khuyến khích tinh thần, động lực sáng tạo VHNT cho văn nghệ sĩ, để họ gắn bó lâu dài với vùng đất Biên Hoà- Đồng Nai.


HỒNG NGỌC
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​