Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
XEM BIỂU DIỄN ẢO THUẬT-TIẾT MỤC ẢO, NIỀM VUI THẬT

Ai cũng biết, ảo thuật không phải là thật, chỉ là “chiêu trò"của các nghệ sĩ biểu diễn- những  người có tài “phù phép" trên sân khấu. Điều thú vị là dù biết tất cả nhờ kỹ thuật, khán giả xem ảo thuật vẫn luôn háo hức, nhấp nhổm, cố… căng mắt ra nhìn xem bí quyết ở đâu, để rồi… lắc đầu bất lực. Trạng thái cảm xúc ấy đã thể hiện khá rõ trong hơn 400 khán giả xem chương trình Gala ảo thuật tối 13/3/ 2024 tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Ga la được Hội VHNT đăng cai tổ chức, do NSND- ĐD Giang Mạnh Hà - Chủ tịch Hội VHNT chỉ đạo nghệ thuật, NSUT - ảo thuật gia Trần Định chỉ huy biển diễn.

DSC_0133.jpg

Lãnh đạo tỉnh và khán giả cùng xem đêm diễn

Nghệ sĩ ưu tú Trần Định không phải là người xa lạ, ông từng biểu diễn ảo thuật cho khán giả Biên Hòa xem, nhưng lần hội ngộ này, ông và các cộng sự đã mang tới một chương trình ảo thuật đặc sắc, hầu hết đã giành huy chương vàng, bạc ở Liên hoan ảo thuật chuyên nghiêp toàn quốc, có tiết mục đã “xuất ngoại" và được vinh danh ở những quốc gia có trình độ ảo thuật phát triển. Các tiết mục ảo thuật sử dụng đạo cụ quen thuộc: chim bồ câu, hoa, thùng gỗ…nhưng với tài biến hóa của những đôi tay tài hoa, khán giả vẫn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chỉ từ hai mảnh lụa mỏng, nghệ sĩ Trần Anh Thắng lần lượt lấy ra hàng chục chiếc dù, cái nào cũng có gọng, tay cầm (Ảo thuật biến hoá ra dù), NSUT Trần Định còn “dấu" cả một đàn chim bồ câu trắng trong tấm khăn “ phù thuỷ" của ông. Tiết mục người mẫu nằm trong thùng xốp, bị đâm xuyên qua bằng hàng chục chiếc cọc nhọn vẫn… cười tươi, hay cô gái trẻ bị khóa chân…cưa thành nhiều khúc vẫn… vẫy tay chào khán giả làm bật lên những tiếng xuýt xoa tán thưởng (Ảo thuật huyền bí - Trọng Kha - huy chương bạc toàn quốc). Gay cấn, hồi hộp nhất là màn ảo thuật người bay lơ lửng trong không trung trên nền nhạc phim Titanic gợi không khí huyền ảo, nửa hư nửa thực làm người xem nín thở ( Ảo thuật người bay trên nước- HCV toàn quốc- HCB và giải cống hiến quốc tế)). Đây là tiết mục xuất ngoại đã gây tiếng vang trên đấu trường quốc tế của ảo thuật gia Trần Dũng.

Chương trình ảo thuật diễn ra với tiết tấu nhanh, cộng hưởng cùng âm nhạc đầy kịch tính và cử chỉ duyên dáng, nụ cười biểu cảm của các nghệ sĩ, tạo nên sức hút khó cưỡng. Đan cài vào chương trình ga la ảo thuật là màn xiếc thú ngộ nghĩnh, với những chú cún con nhảy vòng, làm tính cộng trừ nhân chia (xiếc thú - Xuân Tiến)... làm dội lên những tràng vỗ tay thú vị, đặc biệt đối với khán giả thiếu nhi. 

Đêm ga la ảo thuật sôi động, hấp dẫn, vui nhộn đã khép lại, nhưng dư âm của nó  còn đọng lại trong lòng khán giả Biên Hòa. Nhiều phụ huynh mang con nhỏ đi xem đã trầm trồ tán thưởng, nói lâu rồi họ mới được xem một chương trình nghệ thuật chất lượng, làm hài lòng cả trẻ em lẫn người lớn. Với những đơn vị lực lượng vũ trang, Ga la ảo thuật thật sự là niềm vui của các chiến sĩ trẻ ít có thời gian thưởng thức nghệ thuật bên ngoài doanh trại. Nghệ sĩ nhân dân Giang Mạnh Hà- Chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai cho biết, ông luôn trăn trở, tìm mọi cách nâng cao thị hiếu thẩm mỹ, tạo không gian văn hóa, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân. Vai trò Phó Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, từng đạo diễn nhiều vở diễn sân khấu cho các tỉnh thành, quen thân nhiều nghệ sĩ danh tiếng đã giúp ông kiến tạo những chương trình nghệ thuật chất lượng, uy tín, được khán giả yêu thích. Những năm qua, ông là cầu nối giữa các  đơn vị nghệ thuật tên tuổi của TP Hồ Chí Minh với khán giả Đồng Nai, trong đó đối tượng được quan tâm hàng đầu là bộ đội, sinh viên, học sinh… Các nghệ sĩ nổi tiếng như Thu Hiền, Thúy Hường, Vân Khánh, Hạnh Nguyên, Trần Định… đều từng biểu diễn trên sân khấu của thành phố Biên Hòa. NSND-ĐD Giang Mạnh Hà cho biết, Hội VHNT sẽ còn xây dựng nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc nữa để phục vụ khán giả Đồng Nai, đó thật sự là tin vui đối với những khán giả yêu nghệ thuật.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI ĐÊM DIỄN

z5254166259776_b1e64e8491774273ed5db1b04e624513.jpg

Một góc khán phòng 

DSC_0065.jpg

Tiết mục mở đầu của NSUT Trần Định

DSC_0124.jpg

Tiết mục "Người bay trên nước"

DSC_0155.jpg

Khán giả nhí giao lưu cùng đoàn xiếc

DSC_0203.jpg

Một tiết mục đặc biệt của đêm diễn

z5254212814656_126dd2575e4c06ed3434ce3841026a0c.jpg

Màn ảo thuật độc đáo

Khán giả.jpg

Một khoảnh khắc gây sự ngạc nhiên cho khán giả



Bài Hoàng Ngọc Điệp, ảnh Trần Hữu Cường
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​